Giảm áp lực giáo viên: Mấu chốt là ở địa phương

Thứ hai - 14/01/2019 04:09
Giảm áp lực giáo viên: Mấu chốt là ở địa phương

 

Ảnh minh họa/ InternetẢnh minh họa/ Internet

GD&TĐ - Có lẽ câu chuyện giảm áp lực cho giáo viên là vấn đề không mới nhưng nó chưa bao giờ cũ. Thầy giáo Trần Trung Hiếu - giáo viên Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đã có những chia sẻ về vấn đề này.

* Nhiều giáo viên chia sẻ, họ đang phải chịu nhiều áp lực từ sổ sách, từ bệnh thành tích. Vậy thầy có thấy hình bóng của mình cũng như đồng nghiệp của mình trong đó không?

- Tôi nghĩ là có và giáo viên đang phải chịu áp lực từ những vấn đề đó.

* Nếu như được nói quan điểm của mình thì theo thầy, làm thế nào chúng ta có thể giảm được áp lực. Bản thân các thầy cô giáo phải có vị trí, vai trò hay có tiếng nói như thế nào để chống lại căn bệnh thành tích này?

- Tôi nghĩ giải pháp giảm áp lực đầu tiên là chúng ta phải xác định những áp lực này bắt đầu từ đâu. Xác định được điều này thì chúng ta mới có những giải pháp để giảm áp lực. Tôi nghĩ rằng, chính người giáo viên hiện nay họ là chủ thể của áp lực đó và muốn giảm áp lực thì họ cần phải có tiếng nói chính thống, chính thức đối với những cơ quan quản lý Nhà nước.

 Thầy giáo Trần Trung Hiếu - giáo viên Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An)

* Vậy đã bao giờ thầy bày tỏ những quan điểm, chính kiến của mình trước những áp lực và nói cụ thể là bệnh thành tích như vậy chưa?

- Hơn 10 năm qua tôi đã thể hiện quan điểm, chính kiến của tôi về vấn đề này trên truyền thông, báo chí. Cách đây không lâu, chính tôi cũng đã viết những kiến nghị, đề xuất gửi trực tiếp Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và chính Bộ trưởng đã đón nhận và trả lời cho tôi.

Tuy nhiên, Bộ muốn giảm áp lực nhưng địa phương liệu có giảm áp lực không? Điểm mấu chốt quan trọng nhất là ở địa phương. Chủ trương từ bên trên là đúng nhưng liệu các địa phương có phối hợp không, có thực thi không, đó là một vấn đề. Tôi nghĩ rằng, cần phải có sự phối hợp giữa ngành Giáo dục với các địa phương.

* Vậy những kiến nghị, mong mỏi đó của thầy đã được giải quyết hoặc chuyển biến nào hay chưa?

- Về phía lãnh đạo Bộ đã có những động thái. Tuy nhiên thay đổi cả một lỗi hệ thống liên quan đến vấn đề giảm áp lực thì phải từng bước. Tôi cho rằng, Bộ đã rất thiện chí và có sự lắng nghe, cầu thị.Tôi mừng vì điều này.

Xin cảm ơn thầy!

Bài viết được biên tập, lược ghi từ ý kiến của thầy giáo Trần Trung Hiếu đã được phát sóng trong chương trình Diễn đàn giáo dục trên VOV2.

theo gd&td

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

4973/SGDĐT-CTTT

Tổ chức các HĐ ngoại khóa, triển khai chương trình giáo dục di sản cho học sinh

Thời gian đăng: 20/11/2018

lượt xem: 18 | lượt tải:7

Công văn số 2269/UBND-GD& ĐT

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử trên địa bàn huyện Quốc Oai

Thời gian đăng: 20/11/2018

lượt xem: 15 | lượt tải:5

2269/UBND-GD& ĐTV/v

Chuẩn bị và tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt nam 20/11

Thời gian đăng: 20/11/2018

lượt xem: 13 | lượt tải:8

Số 3919/QĐ-UBND

Hỗ Trợ CBGV,NV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày 20/11

Thời gian đăng: 20/11/2018

lượt xem: 12 | lượt tải:7

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 50 | lượt tải:33
Hỗ trợ khách hàng
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
1
2
3
Quảng cáo 1
Quảng cáo 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây